Nguyên tắc cơ bản để phát triển du lịch sinh thái

- Du lịch sinh thái phải phù hợp với những nguyên tắc tích cực về môi trường, tăng cường và khuyến khích trách nhiệm đạo đức đối với môi trường tự nhiên.
- Không được làm tổn hại đến tài nguyên, môi trường, những nguyên tắc về môi trường không những chỉ áp dụng cho những nguồn tài nguyên bên ngoài (tự nhiên và văn hoá) nhằm thu hút khách mà còn bên trong của nó.
- Tập trung vào các giá trị bên trong hơn là các giá trị bên ngoài và thúc đẩy sự công nhận các giá trị này .
- Các nguyên tắc về môi trường và sinh thái cần phải đặt lên hàng đầu, do đó mỗi người khách du lịch sinh thái sẽ phải chấp nhận tự nhiên theo đúng nghĩa của nó và chấp nhận sự hạn chế của nó hơn là làm biến đổi môi trường cho sự thuận tiện cá nhân.
- Phải đảm bảo lợi ích lâu dài đối với tài nguyên, đối với địa phương và đối với ngành (lợi ích về bảo tồn hoặc lợi ích về kinh tế, văn hoá, xã hội hay khoa học).
- Phải đưa ra những kinh nghiệm đầu tay khi tiếp xúc với môi trường tự nhiên, đó là những kinh nghiệm được hoà đồng làm tăng sự hiểu biết hơn là đi tìm cái lạ cảm giác mạnh hay mục đích tăng cường thể trạng cơ thể.
- Ở đây những kinh nghiệm có tác động lớn và có nhận thức cao nên đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng của cả người hướng dẫn và các thành viên tham gia .
- Cần có sự đào tạo đối với tất cả các ban nghành chức năng: địa phương, chính quyền, tổ chức đoàn thể, hãng lữ hành và các khách du lịch (trước, trong và sau chuyến đi).
- Thành công đó phải dựa vào sự tham gia của địa phương, tăng cường sự hiểu biết và sự phối hợp với các ban ngành chức năng.
- Các nguyên tắc về đạo đức, cách ứng xử và nguyên tắc thực hiện là rất quan trọng. Nó đòi hỏi cơ quan giám sát của ngành phải đưa ra các nguyên tắc và các tiêu chuẩn được chấp nhận và giám sát toàn bộ các hoạt động.
- Đây là một hoạt động mang tính chất quốc tế, cần phải thiết lập một khuôn khổ quốc tế cho ngành du lịch không khói này.
Kính thưa hội nghị
Đặc điểm Quận 9 có sông Đồng Nai và sông Tắc vừa cung cấp nước ngọt cho sản xuất nông nghiệp, vừa tạo cảnh quan sông nước hữu tình kết nối với các vườn cây ăn trái cảnh quan đẹp với khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, tham quan du lịch.
Hiện nay Quận đã có nhiều Khu du lịch đi vào hoạt động và đã đạt được kết quả kinh doanh tốt, các Khu du lịch sinh thái hiện hữu cũng như trong tương lai Quận 9 cách không xa trung tâm Thành phố. Việc đi đến thuận lợi theo đường bộ hoặc đường thủy.
Đây là một điểm nhấn độc đáo nhất của Quận 9 so với các Quận, Huyện còn lại của Thành phố
Với những yếu tố trên,  việc phát triển loại hình du lịch sinh thái trên địa bàn Quận 9 là hợp lý, cần   thu hút đầu tư, phối hợp với các đơn vị làm du lịch chuyên nghiệp ở các Quận, Thành phố lân cận để có các phương án hoạt động đa dạng, không trùng lắp với các loại hình du lịch sinh thái tương tự hiện nay.

Với lợi thế cự ly gần thành phố, có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện, cảnh quan đẹp, sông nước tạo ra một cảnh quan lý tưởng có thể thực hiện được các dự án resort sinh thái, nghỉ dưỡng và tâm linh. Hiện nay một số điểm resort thường hay xa thành phố, mất nhiều thời gian di chuyển không tiện cho những kỳ nghỉ ngắn mà hiện nay nhu cầu của người dân thành phố càng ngày càng lớn.
Ngoài ra việc tổ chức loại hình Spa,  du lịch trên sông và thể thao dưới nước cũng là các dịch vụ phong phú phục vụ cho du khách khi nghĩ dưỡng .
Nên liên kết các nhà vườn tạo ra các sản phẩm có tính hỗ trợ nhau làm tăng giá trị sản phẩm và  phong phú loại hình dịch vụ, tăng doanh thu.  Tuy nhiên cũng nên chú ý đến khách địa phương và khách có thu nhập trung bình để có nguồn thu ổn định.
Cần đầu tư về chiều sâu, để tạo điều kiện củng cố và phát triển các điểm du lịch gắn với vườn cây ăn trái, các hãng lữ hành nên tham gia đầu tư với hộ dân khai thác trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. Một thực tế hiện nay là mạnh ai nấy khai thác, không quan tâm đến khâu đầu tư. Kết quả là hàng loạt điểm du lịch xuống cấp. Do vậy cần liên kết hình thành nên khu du lịch tham quan miệt vườn, sinh cảnh đồng quê, khu vui chơi giải trí để cả cộng đồng cùng hưởng lợi. Cũng vậy, cần khuyến khích nhà vườn có vốn, có kinh nghiệm trồng cây ăn trái, thiết kế cảnh quan vườn sạch đẹp, thâm canh cây ăn trái tốt, có sản phẩm trái cây phục vụ quanh năm.
Công tác đào tạo du lịch đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư nguồn nhân lực. Năng lực, trình độ giao tiếp và cung cách ứng xử của đội ngũ làm du lịch đang được xem là lỗ hổng lớn của mạng lưới du lịch thường  có khi tổ chức loại hình này, một trong ba yếu tố quan trọng để phát triển du lịch đó là tài nguyên du lịch, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất.
Vai trò của chính quyền, nhất là cơ quan quản lý về du lịch cần phải là một nhạc trưởng để phối hợp tốt các đơn vị, cá nhân hoạt động về du lịch và cũng tạo điều kiện tốt cho các nhà đầu tư vào hoạt động này.Thông qua quy chế bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch được ban hành có đưa ra rất nhiều quy định cụ thể mà các văn bản pháp luật trước đây chưa đề cập. Việc ban hành văn bản pháp luật này có ý nghĩa rất to lớn, vừa góp phần phát triển kinh tế đất nước, vừa tạo ra một không khí thoải mái đối với du khách, đồng thời hạn chế được những tác nhân gây hại cho môi trường thiên nhiên.
Với loại hình kinh doanh hiện nay của Làng du lịch Bình Quới chuyên về cảnh quan, sinh thái và ẩm thực, vì vậy phát triển dự án du lịch sinh thái tại Quận 9 cũng phù hợp với khả năng của chúng tôi, và sẵn sàng cộng tác với Quận 9 để trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong đầu tư xây dựng hoặc trong hoạt động kinh doanh hay là đầu tư kinh doanh về Du lịch sinh thái nếu có khả năng.
Nguyên tắc cơ bản để phát triển du lịch sinh thái
Nguyên tắc cơ bản để phát triển du lịch sinh thái

Bạn đang xem bài viết:"Nguyên tắc cơ bản để phát triển du lịch sinh thái" tại Trang thông tin http://dinhvang.vn/goldentop/
- Hãy để lại Bình luận bài viết hoặc Email cho BQT để đóng góp ý kiến, nhận xét của bạn. Xin cảm ơn!

DMCA.com Protection Status Blog http://dinhvang.vn/goldentop/ đã đăng ký bản quyền bài viết, vui lòng trích dẫn nguồn khi copy, phát hành lại thông tin trên trang này !

Đăng nhận xét